Header Ads Widget

Khởi nghiệp với số vốn dưới 100 triệu

 


Bạn đang dự định kinh doanh nhưng chỉ có một số vốn ít ỏi? Nhiều lần bạn tự hỏi có 100 triệu nên kinh doanh gì? Câu hỏi nan giải này hãy để 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả sau đây giải đáp giúp bạn.

1. Kinh doanh gốm sứ Online

Với số vốn 100 triệu đồng thì bạn khó có thể thuê mặt bằng và mở tiệm gốm sứ được. Nhưng nếu bạn yêu thích và có nhiều hiểu biết về gốm thì tại sao lại không nghĩ đến việc kinh doanh online? Bạn có thể bán trên nhiều kênh thương mại điện tử như: Shopee, lazada, tiki,… Đồng thời bạn cũng có thể lập một trang fanpage để quảng cáo thêm cho sản phẩm của mình.

Đầu tiên, hãy tham gia thật nhiều hội nhóm về gốm sứ, phong thủy, trang trí nhà cửa. Đó là những kênh đầu tiên để bạn tiếp cận khách hàng. Sau đó, hãy đăng hình ảnh sản phẩm, khi có khách đặt thì bạn mới lấy hàng về. Như vậy sẽ tiết kiệm được vốn và xoay vòng vốn nhanh hơn.

2. Bán quần áo Online

Một mặt hàng cũng rất được ưa chuộng khi kinh doanh online là quần áo. Với sản phẩm này, bạn nên đánh với đối tượng chị em văn phòng, không có nhiều thời gian đi thử đồ trực tiếp, nhưng lại có thời gian lướt web. Đây là ý tưởng kinh doanh vốn 100 triệu khá hợp lý. 

Đặc biệt, hiện nay hình thức livestream bán hàng quần áo cũng rất được ưa chuộng. Bạn có thể thuê một mẫu ảnh thật xinh về livestream giúp mình. Chỉ cần qua màn hình điện thoại hay máy tính khách hàng đã có thể nhìn được dáng quần áo, váy vóc như thế nào. Bạn chỉ cần tư vấn thêm về màu sắc, size số. Đừng quên kết hợp các mini game vào buổi livestream để tăng tương tác. 

3. Kinh doanh hàng xách tay Online

Nếu còn băn khoăn có 100 triệu nên kinh doanh gì thì tại sao bạn lại không nghĩ đến hàng xách tay online? Đây là hình thức được rất nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Các mặt hàng phổ biến là: sữa, đồ sơ sinh, đồ ăn vặt, mỹ phẩm, hàng điện tử, vật dụng sức khỏe như: nhiệt kế, thuốc ho, thuốc cảm, sốt,..

Lúc đầu khi mới kinh doanh, đối tượng khách hàng chủ yếu là người quen, mua ủng hộ hoặc tin tưởng. Bạn hãy tập trung vào sản phẩm có đầy đủ bill mua trực tiếp từ nước ngoài. Qua trải nghiệm sản phẩm, hãy chia sẻ một cách chân thực, chính xác những đánh giá của mình. Bạn cũng có thể thường xuyên làm các bài review sản phẩm vừa tạo được độ tin cậy vừa tăng tương tác. 

4. Mở tiệm tạp hóa và quà vặt cho trẻ em

Với 100 triệu các bạn có thể mở một tiệm tạp hóa nhỏ kết hợp bán quà ăn vặt cho trẻ em. Ở các làng quê thường cách chợ và các siêu thị khá xa. Vì thế, nếu chỉ để mua 1 gói bột canh, một chai nước mắm hay đơn giản 1 gói bim bim cho trẻ em mà phải đi xa thì rất “ngại” và tốn công. Do đó, bạn có thể mua một tủ kính nhỏ để bày đồ bán.

Quy mô bán với tiệm tạp hóa này chủ yếu là trong xóm, hoặc thôn. Trước hết hãy nhập mỗi mặt hàng 1 ít để bán thử rồi đánh giá xem mặt hàng nào chạy nhất. Nếu bạn vẫn lo ngại có 100 triệu nên kinh doanh gì? và nhập hàng ở đâu thì có thể tham khảo cách nhập hàng tạp hóa qua ứng dụng Vinshop. Đây là một ứng dụng tạp hóa thời công nghệ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và biến đổi hình thức kinh doanh tạp hóa mới hơn, hiện đại hơn.

5. Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Cửa hàng đồ chơi trẻ em cũng là một đáp án không tồi cho câu hỏi có 100 triệu nên kinh doanh gì? Với số vốn ít ỏi này bạn nên bán các loại đồ chơi giá rẻ hoặc đồng giá 9k, 19k, 29k, 39k. Đó có thể là búp bê, máy bay, ô tô, bộ đồ hàng, khối rubik,…

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng các lễ hội ở quê để bày bán thêm. Cửa hàng đồ chơi trẻ em không cần quá rộng chỉ cần thông thoáng để bày nhiều món đồ chơi ra ngoài là được. 

6. Mở shop hoa tươi

Vốn 100 triệu kinh doanh gì nhẹ nhàng mà lại hiệu quả? Mở một shop hoa tươi không tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần 100 triệu là bạn đã vừa đủ đến hiện thực hóa ước mơ kinh doanh của mình. Shop hoa tươi không cần sắm bàn ghế, hay trang trí cầu kỳ. Bạn có thể sử dụng chính những giỏ hoa mình cắm để trang trí. 

Đặc biệt, mặt hàng hoa tươi cực kỳ thu hút khách vào các ngày lễ, hay ngày rằm, mùng 1. Những ngày bình thường bạn cũng có thể nhận cắm hoa thêm trang trí cho các hội nghị, tiệc cưới, sinh nhật,… Để thu hút khách hàng, bạn có thể đính kèm cách giữ hoa tươi lâu sau khi cắm vào bó hoa mình bán. Chắc chắn, khách sẽ rất ấn tượng với sự tỉ mỉ và chu đáo của shop cho mà xem.

Nguồn: QuyDauTu.com