Header Ads Widget

Vàng tuần tới 28-3-2022 tăng vãi đạn

 Kết quả khả sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan vẫn chiếm ưu thế với 71% các nhà phân tích phố Wall tham gia cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Tương tự, có 72% nhà đầu tư bán lẻ tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng đồng quan điểm và dự đoán giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn.

Tâm lý lạc quan xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần ở mức trên 1.950 USD/ounce, tăng hơn 1% so với chốt phiên giao dịch tuần trước mặc dù lợi suất kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong gần 3 năm là 2,5%.

Lợi suất trái phiếu đã tăng cao khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell để ngỏ khả năng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp sắp tới. Trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Hội nghị chính sách kinh tế thường niên của Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia Mỹ (NABE), ông Powell cũng cảnh báo rằng lạm phát ở quốc gia này rất nóng và cần phải mạnh tay hơn nữa để hạ nhiệt.

Tuy nhiên, những động thái "diều hâu" này của Fed dường như không có gì đáng ngại đối với thị trường kim loại quý, bởi theo các nhà phân tích, ngay cả khi Fed đạt được các mục tiêu tích cực của mình, lãi suất vẫn sẽ ở mức 2%. Trong khi đó, lạm phát hàng năm hiện ở mức 7,9%. Một số nhà kinh tế kỳ vọng rằng nó có thể giảm xuống từ 4% đến 6% vào cuối năm nay, nhưng điều quan trọng là lãi suất thực vẫn sẽ tiếp tục ở mức âm sâu. Đây được xem là một môi trường tích cực cho thị trường kim loại quý