Header Ads Widget

Giá lúa mì có thể sẽ quay trở lại vùng giá trước khi xảy ra chiến tranh Biển Đen do áp lực từ các yếu tố cơ bản

Giá lúa mì hợp đồng kỳ hạn tháng 9 đang ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 sau khi giảm mạnh gần 10% trong tuần trước. Tuy nhiên đà giảm này vẫn có thể sẽ bị hạn chế trong đầu tuần này nhờ tác động gián tiếp từ diễn biến tích cực của giá lúa mì tại thị trường EU.

Vào ngày hôm qua, trong khi thị trường lúa mì tại Mỹ nghỉ giao dịch do trùng với kỳ nghỉ quốc khánh, hoạt động giao dịch lúa mì tại thị trường lúa mì tại thị trường châu Âu vẫn diễn ra. Giá lúa mì tại đây đã tăng mạnh gần 3%, nhờ sự xuất hiện của các đơn hàng mới do thị trường Mỹ đóng cửa trong khi động thái cắt giảm thuế xuất khẩu ngũ cốc của Nga chưa thực sự ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của các nước nhập khẩu. Điều này có thể là nguyên nhân giúp giá lúa mì CBOT có nhịp hồi nhẹ trong đầu phiên tốt nay, nhưng không phải là tín hiệu đảo chiều xu hướng. 

Sau 6 trong 7 tuần giảm, giá lúa mì CBOT đã quay trở lại gần hơn với mức trước khi chiến tranh nổ ra tại Ukraine. Điều này đã giúp thu hút các quốc gia nhập khẩu trở lại với các đơn hàng mới và hạn chế phần nào đà giảm của giá. Cụ thể, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, GASC của Ai Cập đã mua 444,000 tấn lúa mì trực tiếp mà không qua hệ thống đấu thầu thông thường. Trong đó bao gồm 214,000 tấn lúa mì Nga, 170,000 tấn lúa mì Pháp và 60,000 tấn lúa mì Romania. Theo dự đoán của chúng tôi, các quốc gia nhập khẩu lúa mì khác cũng sẽ có hành động tương tự như Ai Cập, từ đó giúp làm giảm biến động của giá trong tuần này. 
Ở chiều ngược lại, đà tăng của đồng bạc xanh trong sáng nay có thể sẽ trở thành yếu tố đè nặng lên diễn biến của giá lúa mì trong phiên tối. Bên cạnh đó, các yếu tố cung cầu cơ bản ở thời điểm hiện tại vẫn ủng hộ kịch bản giá giảm. Cụ thể, thời tiết tại các khu vực gieo trồng lúa mì vụ động chính của Mỹ hầu như hoàn toàn khô ráo trong tuần trước, giúp duy trì tiến độ thu hoạch. Còn tại Nga, áp lực từ hoạt động thu hoạch cũng đã khiến giá lúa mì FOB giảm trong tuần thứ 3 liên tiếp. Điều này nhiều khả năng cũng sẽ gián tiếp tạo sức ép lên giá lúa mì CBOT trong ngắn và trung hạn. 

Lúa mì đang ở ngoài cạnh dưới của dải Bollinger mở rộng. RSI hướng xuống, trong vùng quá bán. MACD âm và đang duy trì khoảng cách phía dưới đường Signal.     

BIỂU ĐỒ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT LÚA MÌ THÁNG 9/2022



www.dautuhanghoa.com

www.dautuphaisinh.vn

www.hanghoaphaisinh.com/3333

zalo: 0987732228