Header Ads Widget

Giá thép giảm do kỳ vọng sản lượng thấp hơn trên toàn cầu và lo ngại về việc đóng cửa ở Trung Quốc

Giá thép đã giảm đáng kể do kỳ vọng sản xuất đã giảm đáng kể xuống mức tồi tệ hơn lần đầu tiên trong hai năm sau đại dịch. Các bên tham gia thị trường đã cắt giảm dự báo sản lượng do áp lực giá cao hơn đang làm giảm tỷ suất lợi nhuận của công ty.

Giá nguyên liệu thô cao hơn và sự sụt giảm đồng thời của nhu cầu tổng thể do cú sốc thu nhập thực tế và niềm tin tiêu dùng thấp hơn đã làm giảm nhu cầu đối với các mặt hàng khác nhau.

Theo báo cáo về Triển vọng Kinh doanh Toàn cầu từ S&P Global, số dư ròng của các công ty trên toàn cầu cho thấy hoạt động kinh doanh tăng 22% trong năm, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất thập kỷ là 41%. Con số 22% được ghi nhận là thấp nhất kể từ khi Covid-19 xuất hiện.

Việc các ngân hàng trung ương leo thang lãi suất đã bóp nghẹt thanh khoản trên thị trường, điều này buộc các công ty phải khai thác chi phí để tài trợ cho các cơ hội đầu tư của họ. Điều này đã buộc các nhà tư vấn của thị trường phải cắt giảm đáng kể các dự báo về tăng trưởng của họ. Niềm tin của người tiêu dùng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm ở Mỹ và khu vực đồng euro.

Ngoài ra, những lo ngại gia hạn về việc đóng cửa ở Trung Quốc đã buộc những người tham gia thị trường phải từ bỏ thép dài hạn. Chính quyền Trung Quốc đã báo cáo 1.200 trường hợp Covid-19 mới vào cuối tuần này. Không thể phủ nhận một thực tế rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ lại áp dụng chính sách zero-Covid và sẽ công bố các biện pháp ngăn chặn để kiềm chế sự lây lan.  


www.dautuhanghoa.com

www.dautuphaisinh.vn

www.hanghoaphaisinh.com/3333

zalo: 0987732228