Header Ads Widget

Nông sản

 


Giá ngô đã hồi phục hơn 2,6% sau 2 tuần liên tiếp sụt giảm. Báo cáo Tiến độ Mùa vụ (Crop Progress) của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 03/07 cho thấy tỉ lệ ngô đạt chất lượng tốt – tuyệt vời đạt 64%, giảm 3% so với tuần trước đó đồng thời cũng thấp hơn 1% so với dự báo của thị trường. Tình hình khô hạn tại các khu vực gieo trồng chính tiếp tục gây ảnh hưởng đến vụ mùa ngô tại Mỹ hỗ trợ giá tăng.
 
Sau một chuỗi liên tiếp sụt giảm, lực mua lúa mì được đẩy mạnh trong hai phiên cuối cùng của tuần trước đã giúp giá ghi nhận mức tăng hơn 5%. Sản lượng lúa mì năm nay của EU có thể thấp hơn so với các năm trước do thời tiết bất lợi. Mặc dù những cơn mưa kịp thời đã giúp cải thiện tình trạng mùa vụ tại một số vùng, nhưng điều này là không đủ để bù đắp sự sụt giảm năng suất ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của khô hạn.
 
Nhóm đậu tương đang cho thấy diễn biến trái chiều nhau. Nhiệt độ tăng cao tại khu vực sản xuất lớn như Iowa và Illinois đang gây ra nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng mùa vụ và hỗ trợ giá đậu tương hồi phục trở lại. Trong khi đó, dầu đậu tương sụt giảm hơn 3% trước tin tức về việc Indonesia đã nâng hạn ngạch xuất khẩu dầu cọ đối với các công ty tham gia chương trình Nghĩa vụ Thị trường Nội địa (DMO) lên mức 7 lần khối lượng bán ra trong nước.

www.dautuhanghoa.com

www.dautuphaisinh.vn

www.hanghoaphaisinh.com/3333

zalo: 0987732228